RSS

Series Nội vs Ngoại – 1 – Tân Hiệp Phát vs Cocacola, Pepsi

24 Jun
Series Nội vs Ngoại – 1 – Tân Hiệp Phát vs Cocacola, Pepsi

Cocacola – Tập đoàn khổng lồ với hơn 120 năm lịch sử. Với vị trí dẫn đầu, Coca luôn tự hào là brand không có đối thủ.

Tuy nhiên, trên sân nhà VN, hiện đã có 1 sản phẩm giúp giải nhiệt, tốt cho sức khỏe mà dần thay thế cho nước ngọt có gaz – Tân Hiệp Phát (THP).

So sánh bằng phương pháp 4P:

– Product: Sự khác biệt trong thị trường nước giải khát.

– Place: Hệ thống phân phối tốt.

– Price: Đây là nhược điểm duy nhất so với đối thủ Coca, Pepsi.

– Promotion: Các chiến dịch hiệu quả và hiểu NTD của công ty nội địa, ăn sâu trí nhớ NTD.

tan hiep phat vs

Product:

  • Đóng chai PET – Tiện dụng, tính di động cao so với các sản phẩm sức khỏe khác (Dùng gói sủi bọt, …).
  • Trà xanh không độ đã tạo được sự khác biệt trong thị trường nước giải khát vốn bị nước ngọt có gaz chiếm lĩnh. NTD ý thức được việc sử dụng loại nước TỐT CHO SỰC KHỎE và NGUYÊN LIỆU VIỆT.
  • Trà thảo mộc Dr.Thanh là sản phẩm giúp GIẢI NHIỆT và THANH LỌC CƠ THỂ giống như thị trường đại dương xanh khi mà chưa có sản phẩm nào tiên phong. Dr.Thanh đã phủ sóng rộng khắp.
  • Tăng lực Number One rõ ràng đã thắng thế hơn so với Samurai (Coca).

Place:

  • THP vốn được doanh nhân Trần Quý Thanh khởi nghiệp với sp bia Bến Thành từ 1990. Sau 10 năm tích lũy kinh nghiệm bản lẻ quý báu, công ty chuyển sang thêm lĩnh vực nước giải khát. Điều đó giúp cho THP có hệ thống phân phối không hè lép vế so với Coca, Pepsi.

Promotion:

  • TVC: Được chi rất mạnh tay. Brand awareness rất tốt, đặc biệt là TVC với concept NÓNG TRONG NGƯỜI đi vào tiềm thức khán giả (Dù đôi khi bị cho là phản cảm hay từng xôn xao việc ăn cắp ý tưởng ^^)
  • Customer insight: Dùng thế mạnh “9 loại thảo mộc cung đình”, “uống trà” của người Việt lớn tuổi, “Giải nhiệt” với giới trẻ.
  • Sponsors: Tài trợ cho Chào ngày mới HTV (Hiện này vẫn còn), cúp bóng đá Number One, đua xe đạp HTV, …

tan hiep phat tai tro

chao ngay moi htv

Rõ ràng THP có đầy đủ các yếu tố để tin rằng mình có thể bước vào sân chơi toàn châu lục.

 

Thẻ: , , , ,

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s